Brand Talks

Brands Vietnam

About

Kênh podcast cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về marketing và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Podcast được phát hành hàng tuần bởi Brands Vietnam.

Available on

Community

77 episodes

MMA Talk Hub #7: Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo âm thanh qua chia sẻ của đại diện Adtima

“Có thể nói, quảng cáo âm thanh là vũ khí quan trọng khi cộng hưởng cùng các kênh khác và mang lại kết quả tích cực trong chiến dịch IMC”. Trên đây là chia sẻ của chị LƯƠNG THỊ XUÂN MAI, Head of Strategic Planning của Adtima, khi bàn về chủ đề “Khai thác sức mạnh của Audio Ads trong quảng cáo” ở số thứ 8 của series MMA Talk Hub.

15m
Sep 27
MMA Talk Hub #6: Sport Marketing – “Thuật tâm lý” chinh phục khách hàng vào những mùa giải đấu lớn

“Khi nhắc đến Sport Marketing, phần lớn marketer liên tưởng đến các gói tài trợ chính thức cho những giải đấu lớn, đòi hỏi ngân sách cao. Tuy nhiên, đó không phải là hướng tiếp cận duy nhất”. Đó là chia sẻ của chị Mai Thuỷ – Brand & Partnership Manager tại 24h.com.vn khi cùng Brands Vietnam trao đổi về một số lưu ý khi triển khai Sport Marketing.

13m
Sep 21
Audio Ads Talk #4 - Đại diện Castrol: “Quảng cáo âm thanh đang tăng trưởng mạnh, và là một kênh tiềm năng”

Mạnh dạn đầu tư và thử nghiệm hình thức audio ad, Castrol – một trong những cái tên dẫn đầu thị trường dầu nhớt – đã thu được những gì từ lần đầu triển khai hình thức này trên nền tảng Spotify? Ở số thứ 4, Brands Vietnam đã có cơ hội trò chuyện cùng chị Mai Ngọc Sao Mai hiện là Head of Communications, Media & PR tại Castrol Việt Nam để tìm hiểu về quyết định triển khai audio ad trên nền tảng Spotify trong chiến dịch truyền thông gần đây.

13m
Sep 15
MMA Talk Hub #5: Đại diện Xanh Marketing – Bức tranh tổng quan về xu hướng tiêu thụ và triển khai nội dung trên mạng xã hội

Ngày nay, hầu như không thể phủ nhận sức mạnh của kênh kỹ thuật số trong việc giúp thương hiệu kết nối tốt hơn với khách hàng. Tuy nhiên, người dùng lại dễ bị mất tập trung vì tiếp xúc với quá nhiều thông tin, trên quá nhiều nền tảng. Vậy marketer cần lưu ý những gì để việc hoạch định kế hoạch nội dung trên môi trường số hiệu quả hơn? Cùng tìm câu trả lời qua chia sẻ của anh Nguyễn Thành Long – Deputy Managing Director tại Xanh Marketing ở số tiếp theo của series MMA Talk Hub.

14m
Sep 15
Du học Marketing #1: Minh Đoàn @ Bournemouth University – “Đi để làm việc tốt hơn và hiểu chính mình hơn”

Với hy vọng “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, liệu những kỳ vọng có đủ để chiến thắng thực tại nơi đất khách? Hãy cùng Brands Vietnam tìm câu trả lời qua những trải nghiệm đủ thăng và cũng không thiếu trầm của những du học sinh đã và đang “dùi mài kinh sử” nơi trời Tây qua series Du học Marketing. Ở số đầu tiên này, khách mời là chị Minh Đoàn, hiện đang là Brand Manager của thương hiệu skincare dành cho giới trẻ, từng tốt nghiệp loại xuất sắc khoá Thạc sĩ MA Advertising tại Bournemouth University (UK).

54m
Sep 14
Deep Dive #10 - Đại diện Homebase: “Xác định và mở rộng product market fit là mục tiêu chiến lược cho startup trong giai đoạn sơ khởi”

Chỉ sau 4 năm ra mắt, Homebase đã được KPMG và HSBC vinh danh trong top 10 startup “khổng lồ mới nổi”. Khi "disrupt" một thị trường truyền thống như bất động sản, Homebase đã có những hoạt động truyền thông như thế nào để “educate” người dùng, giúp họ vượt qua rào cản và tạo động lực để lựa chọn giải pháp từ Homebase? Cùng tìm hiểu thông qua chia sẻ của anh Steven Trần, hiện đang là Marketing Manager của Homebase.

39m
Aug 31
Audio Ads Talk #3 - Đại diện Suntory PepsiCo: “Vượt KPI nhiều không đồng nghĩa với độ hiệu quả và thành công của chiến dịch.”

Mỗi ngày, người tiêu dùng trẻ lướt qua số lượng quảng cáo "khổng lồ" bởi thói quen “thường trực 24/7” trên các trang mạng xã hội. Thương hiệu Twister đã vượt qua rào cản trên, khiến mình đến gần với nhóm TA bằng audio ad như thế nào? Trong số thứ 3 của series Audio Ads Talks, chị Trang Phạm - Senior Digital Marketing Manager tại Suntory PepsiCo sẽ chia sẻ về câu chuyện đằng sau quyết định lựa chọn kênh audio ad trong đợt quảng bá cho sản phẩm Twister – sữa trái cây.

21m
Aug 24
Audio Ads Talk #3: Đại diện Suntory PepsiCo: “Vượt KPI nhiều không đồng nghĩa với độ hiệu quả và thành công của chiến dịch.”

Mỗi ngày, người tiêu dùng trẻ lướt qua số lượng quảng cáo "khổng lồ" bởi thói quen “thường trực 24/7” trên các trang mạng xã hội. Thương hiệu Twister đã vượt qua rào cản trên, khiến mình đến gần với nhóm TA bằng audio ad như thế nào? Trong số thứ 3 của series Audio Ads Talks, chị Trang Phạm - Senior Digital Marketing Manager tại Suntory PepsiCo sẽ chia sẻ về câu chuyện đằng sau quyết định lựa chọn kênh audio ad trong đợt quảng bá cho sản phẩm Twister – sữa trái cây.

21m
Aug 23
Audio Ads Talk #2: Đại diện Adtima: ”Quảng cáo âm thanh nên 'song kiếm hợp bích' với Display”

Với sự hỗ trợ của hệ thống dữ liệu DMP từ hệ sinh thái Zalo Group rộng lớn, ZingMP3 đã hỗ trợ các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng như thế nào để đạt được những mục tiêu marketing cho chiến dịch truyền thông của mình? Hãy cùng Brands Vietnam tìm câu trả lời qua phần chia sẻ của anh An Hoàng - Strategic Planning Lead tại Adtima trong số thứ 2 của series Audio Ads Talk.

30m
Aug 17
Audio Ads Talk #1: Bàn về tiềm năng, rào cản và giải pháp cho xu hướng quảng cáo không màn hình

Đến với số đầu tiên của series Audio Ads Talk https://www.brandsvietnam.com/keyword/1531-Audio-Ads-Talk, ông Minh Nguyễn – CEO tại Lava Digital Group đã chia sẻ những nhận định về tiềm năng cùng những rào cản, giải pháp giúp thương hiệu có thể tận dụng audio ad trong vòng 2-3 năm tiếp theo.

51m
Aug 10
Insight Ngẫu Hứng #2: 7749 cách định nghĩa local brands của người trẻ

Sau hơn 1 tiếng trò chuyện, những định nghĩa, quan điểm được chia sẻ khiến cả đáp viên và người điều phối đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những suy nghĩ của nhóm người dùng trẻ về khái niệm “local brands” hứa hẹn sẽ mang lại những góc nhìn mới mẻ cho marketers trong hành trình xây dựng thương hiệu Việt.

1h 12m
Aug 03
Young Agencies #16: Adtek - Theo đuổi mô hình Growth Marketing Agency, có công mài sắt có ngày nên kim

Hãy cùng Brands Vietnam tìm hiểu về Growth Marketing Agency, một mô hình vẫn còn khá mới mẻ với thị trường qua chia sẻ của anh Tín Lê - Co-Founder tại Adtek.

55m
Jul 21
MMA Talk Hub #4: Chất lifestyle “đẹp – sang – xịn” – Chìa khoá để ZEE thuyết phục khách hàng

Khởi đầu là 1 PR Agency, đâu là bước ngoặt khiến ZEE chuyển mình và trở thành IMC agency với thế mạnh là lifestyle? Cùng tìm hiểu thông qua chia sẻ từ anh Quân Ngọc – CEO tại ZEE trong số cuối cùng của series MMA Talk Hub.

12m
Jul 19
MMA Talk Hub #3: Bàn về 3 khó khăn khi hợp tác với KOC tại Việt Nam

KOC, KOL là những từ khoá nổi bật trong thời gian gần đây. Vậy tiềm năng và hiệu quả thật sự mà KOC đem lại cho doanh nghiệp là gì? Những rào cản nào mà thương hiệu, agency và KOC cần vượt qua để có thể hợp tác 3 bên cùng có lợi? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua phần chia sẻ của anh Đỗ Hữu Hưng – CEO tại ACCESSTRADE Việt Nam.

13m
Jul 08
The Brief #12: Trăm cách gọi tên, Một cách sạch gàu – Giải quyết bài toán tăng nhận biết từ chính tên thương hiệu

“Vì sao một thương hiệu lâu đời như Head & Shoulders lại quyết định khai thác khía cạnh khá “cơ bản” – tên gọi và cách đọc tên - cho chiến dịch truyền thông “Trăm cách gọi tên, một cách sạch gàu”? Hướng tiếp cận này có thể giúp giải quyết những vấn đề nào của thương hiệu và nguồn cảm hứng cho ý tưởng này đến từ đâu? The Brief số 12 sẽ bật mí những điều thú vị về nguồn cảm hứng cho cách tiếp cận khai thác yếu tố tên gọi và cách đọc tên giữa một rừng các chiến dịch branding thiên về khai thác khía cạnh cảm xúc, thông qua buổi trò chuyện với anh QUỐC PHAN, hiện là Senior Brand Manager tại Head & Shoulders Việt Nam.”

26m
Jul 07
MMA Talk Hub #2: “Moment – Engagement – Value” – 3 từ khóa cần quan tâm khi hợp tác cùng Influencer

Hãy cùng Brands Vietnam và MMA tìm hiểu những yếu tố quan trọng thương hiệu cần cân nhắc khi hợp tác với Influencer qua những chia sẻ của chị Phương Đoàn - Country Manager tại Innity Việt Nam.

11m
Jun 22
MMA Talk Hub #1: Hiệu quả video ngắn - Lượt xem quan trọng nhưng không chỉ có thế

Thông điệp được truyền tải dưới dạng video, đặc biệt là video ngắn, đang là hình thức được nhiều thương hiệu ưu ái. Vậy làm thế nào để khai phá triệt để tiềm năng của hình thức này? Hãy cùng Brands Vietnam tìm hiểu qua buổi trò chuyện cùng anh An Bùi - Head of Business Marketing, TikTok Việt Nam.

9m
Jun 14
S5E7: Deep Dive #9 - Liệu TikTok Shop có tạo ra nhu cầu mua hàng cao hơn so với các nền tảng thương mại điện tử khác?

Sự tham gia của TikTok vào thị trường thương mại điện tử có thể tạo nên những khác biệt và thay đổi như thế nào? Cùng Brands Vietnam tìm hiểu qua buổi chia sẻ cùng anh Lucas Phạm – Managing Director tại Mango Digital.

18m
Jun 14
Insight Ngẫu Hứng #1.2: “Ứng dụng hẹn hò không phải yếu tố khiến mối quan hệ trở nên độc hại”

Những bạn trẻ đã từng sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, Fika, Bumble... có suy nghĩ, quan điểm và những trải nghiệm như thế nào? Hãy cùng Brands Vietnam khám phá qua số đầu tiên của series podcast Insight Ngẫu Hứng. INSIGHT NGẪU HỨNG là series khám phá những insight ngẫu nhiên đúc kết từ các buổi focus group với nhiều chủ đề khác nhau. Moderator của các buổi focus group này là chị HỒ MINH HUYỀN – chuyên gia về nghiên cứu định tính với hơn 13 năm trong nghề. Chị hiện đang là Co-founder tại Phoenix Research Consultancy và là giảng viên khoá học Nghiên cứu định tính tại Brand Camp.

1h 15m
Jun 02
Insight Ngẫu Hứng #1.1: “Ứng dụng hẹn hò không phải yếu tố khiến mối quan hệ trở nên độc hại”

Những bạn trẻ đã từng sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, Fika, Bumble... có suy nghĩ, quan điểm và những trải nghiệm như thế nào? Hãy cùng Brands Vietnam khám phá qua số đầu tiên của series podcast Insight Ngẫu Hứng. INSIGHT NGẪU HỨNG là series khám phá những insight ngẫu nhiên đúc kết từ các buổi focus group với nhiều chủ đề khác nhau. Moderator của các buổi focus group này là chị HỒ MINH HUYỀN – chuyên gia về nghiên cứu định tính với hơn 13 năm trong nghề. Chị hiện đang là Co-founder tại Phoenix Research Consultancy và là giảng viên khoá học Nghiên cứu định tính tại Brand Camp.

58m
Jun 02
Bookaholic #14: Tác giả “Hôm nay phải mở mang” – “Nếu không thể viết cho hấp dẫn, hãy viết cho chân thành”

Với hy vọng giúp những bước chân đầu tiên của các cây bút trẻ được suôn sẻ, tác giả Nguyễn Thuỳ Dung đã tổng hợp các điểm cơ bản, nên quan tâm trong tựa sách “Hôm nay phải mở mang” của mình. Trong số 14 của series Bookaholic, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện với tác giả Nguyễn Thùy Dung để lắng nghe những chia sẻ của chị về cuốn sách Hôm nay phải mở mang cũng như những kinh nghiệm về nghề viết từ chị.

32m
May 05
S5E6: Deep Dive #8: Vì sao nhiều thương hiệu tài chính tại Việt Nam thường tài trợ cho các nền tảng sức khoẻ?

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu tài chính tại Việt Nam đẩy mạnh việc tài trợ cho các nền tảng về sức khoẻ như sự kiện thể thao hay ứng dụng sức khoẻ. Vậy đâu là lý do khiến các thương hiệu tài chính Việt Nam tài trợ cho nền tảng này? Câu trả lời sẽ được làm rõ trong số thứ 8 của series Deep Dive.

27m
Apr 05
S7E7: Trade Marketing #7 – “e-Commerce là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số”

“Nhiều người tiêu dùng xem e-Commerce như một kênh giải trí. Đó là lý do các nền tảng e-Commerce thường triển khai nhiều hoạt động thú vị nhằm giữ chân người dùng như livestream với người nổi tiếng, chương trình khuyến mãi lớn…; từ đó kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi”. Chia sẻ bởi anh Nguyễn Hoàng Khang – National Trade Marketing & e-Commerce Manager tại Coca-Cola Vietnam.

14m
Mar 01
S7E6: Trade Marketing #6 – “Đừng lo ‘chạy số’ mà bỏ quên việc tạo ra các kế hoạch hay giải pháp đột phá”

“Trade Marketing là đội ngũ chịu trách nhiệm đưa ra nhiều quyết định ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả bán hàng. Thế nên, Trade Marketer cần biết cách cân bằng giữa ý tưởng ‘bay bổng’ và ý tưởng có khả năng thực thi cao”. Chia sẻ bởi anh Đặng Minh Quân – Channels & Categories Development Manager tại Unilever Vietnam về công việc Trade Marketing trong ngành hàng chăm sóc da, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19.

19m
Feb 22
Young Agency #12 - DIGIGO: “Lột xác” liên tục để tìm ra giải pháp marketing hiệu quả cho từng doanh nghiệp SME

“DIGIGO cung cấp các giải pháp quảng cáo Growth Hacking trên nền tảng digital để giúp doanh nghiệp SME tối ưu hóa ngân sách marketing, đạt được kết quả kinh doanh nhanh chóng”. Đó là chia sẻ của anh Mai Thanh Bình – Co-founder & CEO và chị Mai Hồng Ngọc, Co-Founder & COO tại DIGIGO trong series Young Agencies của Brands Vietnam. Trong vòng khoảng 2 năm với 3 lần “lột xác”, DIGIGO đã có thể tìm ra mô hình dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp SME làm marketing với ngân sách nhỏ.

1h 7m
Jan 05
Event Untold Stories: Làm sự kiện “trigger event" thúc đẩy doanh số cho chuỗi bán lẻ thời trang [Case-study: ALDO Vietnam]

Record webinar về chủ đề Trigger Event cùng chị Hiền Lưu - Ecommerce Manager & Operations Manager tại ALDO Vietnam. Chia sẻ về case study “Chuỗi livestream event series của ALDO Vietnam”. Điểm khác biệt của chương trình khiến nó trở  nên thành công đó chính là dùng Trigger event để build doanh số thay vì build brand.

52m
Dec 07, 2021
Event Untold Stories: Bơi ý tưởng theo deadline [Case-study: Vinfast @ Paris Motor Show và Big Bang Dutch Lady]

Record lại webinar “Bơi ý tưởng theo deadline", khai  thác (1) kinh nghiệm thực chiến, (2) cùng nhau chia sẻ và  học hỏi qua 2 case study: Event Big Bang Dutch Lady - chai sữa khổng lồ  kỷ niệm 150 năm ra mắt chai thuỷ tinh của Dutch Lady và Event ra mắt Xe  hơi Vinfast ở Paris Motor Show, được trải nghiệm bởi chính anh Lâm Viết  Hùng - Chuyên gia Truyền thông & sự kiện với 15 năm kinh nghiệm.

1h 7m
Dec 03, 2021
Bookaholic #13: Tiếp thị 5.0: Ứng dụng công nghệ để thay đổi thế giới

Những cải tiến công nghệ đã và đang xoá mờ ranh giới giữa thế giới thực và ảo. Những công nghệ kế tiếp (next tech) nào có thể được áp dụng để giải quyết nhu cầu của khách hàng và tạo nên khác biệt? Brands Vietnam đã có cơ hội trò chuyện cùng anh Nguyễn Khoa Hồng Thành, dịch giả của cuốn sách Tiếp thị 5.0, hiện là Operations Director của Isobar để bàn luận về thông điệp cốt lõi và những vấn đề thú vị xung quanh cuốn sách này.

27m
Nov 23, 2021
S8E8: Passport to Marketing #8: Tìm hiểu 5 loại Báo cáo Nghiên cứu Thị trường phổ biến

Chia sẻ bởi anh Trần Hùng Thiện, President của GCOMM và CASK.

9m
Nov 08, 2021
Phát triển sản phẩm mới #5: Serum G.G.G - Tìm điểm cân bằng cho giá thành và chất lượng sản phẩm

"Nằm trong phân khúc affordable luxury, G.G.G sử dụng công thức mỹ phẩm cao cấp trong một bao bì đơn giản để giá sản phẩm không bị đội lên quá cao mà vẫn đảm bảo độ ổn định và tính hiệu quả". Đó là những chia sẻ của chị Trang Nguyễn, Nhà sáng lập và là CEO Công ty B Happy Cosmetics về hành trình phát triển dòng sản phẩm serum G.G.G trong số thứ 5 của series Phát triển sản phẩm mới. Đây là series đào sâu vào sự ra mắt của những sản phẩm mới trên thị trường – từ những bước đầu tiên như quá trình hình thành ý tưởng và ra đời sản phẩm cho đến chiến lược tung hàng.

52m
Nov 02, 2021