Advertising Vietnam Podcast

Advertising Vietnam

About

Podcast chuyên ngành quảng cáo, truyền thông, sáng tạo do Advertising Vietnam thực hiện

Available on

Community

95 episodes

Quyền từ chối nhận quảng cáo của người dùng và những điều marketer cần lưu ý - Luật Quảng Cáo #18

Nghe podcast để hiểu Luật Quảng Cáo: “Quyền từ chối nhận quảng cáo của người dùng và những điều marketer cần lưu ý”

5m
Mar 24
Linkedin áp dụng mô hình A.I để người dùng cải thiện profile; Microsoft Teams cho phép tạo hình đại diện 3D - Điểm tin tuần #14

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: LINKEDIN ÁP DỤNG MÔ HÌNH A.I ĐỂ NGƯỜI DÙNG CẢI THIỆN PROFILE; MICROSOFT TEAMS CHO PHÉP TẠO HÌNH ĐẠI DIỆN 3D    Khi A.I ngày càng được các ông lớn vận hành một cách mạnh mẽ, các nền tảng cũng liên tục cập nhật các mô hình mới để thu hút người dùng. Nhờ có các công cụ tích hợp trí tuệ nhân tạo, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Cùng tìm hiểu các tin tức mới cùng Advertising Vietnam ngay sau đây! 1️⃣ Hoạ sĩ trẻ người Việt lọt vào top 100 của cuộc thi vẽ chân dung quốc tế do Hiệp hội chân dung Hoa Kỳ tổ chức 2️⃣ Ca sĩ ảo được tạo bởi A.I lần đầu ra mắt tại Việt Nam: Gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào, trong trẻo 3️⃣ Microsoft Teams cho phép tạo hình đại diện 3D: Người dùng có thể xuất hiện trong cuộc họp ngay cả khi tắt camera 4️⃣ LinkedIn áp dụng mô hình A.I mới nhất giúp người dùng cải thiện profile, tạo lập bản mô tả công việc nhanh chóng và tiện lợi

4m
Mar 20
Lưu ý dành cho marketer để tránh quảng cáo sai sự thật vì không rõ luật - Luật Quảng Cáo #17

NGHE PODCAST ĐỂ HIỂU LUẬT QUẢNG CÁO: “LƯU Ý DÀNH CHO MARKETER ĐỂ TRÁNH QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT VÌ KHÔNG RÕ LUẬT”

6m
Mar 17
Nike và Tiffany & Co. sử dụng Bạc 925 tạo hộp đựng giày nặng 10kg; Spotify tái thiết kế giao diện để cạnh tranh với TikTok - Điểm tin tuần #13

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: NIKE VÀ TIFFANY & CO. SỬ DỤNG BẠC 925 TẠO HỘP ĐỰNG GIÀY NẶNG 10KG; SPOTIFY TÁI THIẾT KẾ GIAO DIỆN ĐỂ CẠNH TRANH VỚI TIKTOK” 1️⃣ Spotify tái thiết kế giao diện toàn diện để cạnh tranh với TikTok: Xây dựng trang chủ thành nơi trình chiếu video, tích hợp MV vào bài hát, podcast 2️⃣ Dove kêu gọi cộng đồng quay lưng lại với filter “Bold Glamour” có khả năng thay đổi các đặc điểm trên gương mặt: “Khi dùng filter để bóp méo gương mặt, người dùng đang tự bóp méo tâm trí chính mình” 3️⃣ Từ người bị chế giễu vì gọi túi của Charles & Keith là "hàng hiệu", cô gái 17 tuổi trở thành đại sứ của hãng 4️⃣Nike và Tiffany & Co. sử dụng Bạc 925 để chế tạo hộp đựng giày Air Force 1 nặng 10kg “có một không hai”: Mẫu giày đã “cháy hàng” chỉ sau một ngày mở bán

5m
Mar 13
Áp dụng sex appeal trong quảng cáo: Nếu thất bại, chiến dịch sẽ trở thành vết nhơ dù thương hiệu có thay đổi định vị trong tương lai - thầy Nguyễn Văn Thăng Long - Giảng viên Đại học RMIT

BUỔI TRÒ CHUYỆN VỀ CHỦ ĐỀ: "ÁP DỤNG SEX APPEAL TRONG QUẢNG CÁO: NẾU THẤT BẠI, CHIẾN DỊCH SẼ TRỞ THÀNH VẾT NHƠ DÙ THƯƠNG HIỆU CÓ THAY ĐỔI ĐỊNH VỊ TRONG TƯƠNG LAI" - CÙNG THẦY NGUYỄN VĂN THĂNG LONG - GIẢNG VIÊN CAO CẤP NGÀNH TRUYỀN THÔNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC RMIT.

27m
Mar 10
Lưu ý về quảng cáo rượu, bia - Luật quảng cáo #16

NGHE PODCAST ĐỂ HIỂU LUẬT QUẢNG CÁO: “LƯU Ý VỀ QUẢNG CÁO RƯỢU, BIA”

8m
Mar 10
TBWA\Paris ra mắt sách 2000 trang ngăn chặn bạo lực tình dục; Futuri Media ra mắt RadioGPT có thể sáng tác kịch bản radio - Điểm tin tuần #11

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: TBWA\PARIS RA MẮT SÁCH 2000 TRANG NGĂN CHẶN BẠO LỰC TÌNH DỤC; FUTURI MEDIA RA MẮT RADIOGPT CÓ THỂ SÁNG TÁC KỊCH BẢN RADIO 1️⃣ TBWA\Paris ra mắt quyển sách 2000 trang “đọc vị” lời nói của phụ nữ: “Con gái nói không, không có nghĩa là có, hãy chung tay ngăn chặn bạo lực tình dục” 2️⃣ Charles & Keith tham gia chương trình ủng hộ bình đẳng giới của UN Women nhân ngày 8/3: Mời các nhân viên nữ làm người mẫu cho chiến dịch, 20% lợi nhuận từ chiếc túi đặc biệt sẽ quyên góp cho chương trình 3️⃣ Thương hiệu của Rihanna ra mắt chiếc máy quét hình dáng cơ thể để gợi ý bộ trang phục phù hợp và vừa vặn nhất với người dùng 4️⃣Công cụ trí tuệ có thể sáng tác kịch bản radio: Tự tổng hợp thông tin và thuật lại nội dung bằng giọng nói A.I như một DJ

5m
Mar 06
““Tranh cãi “Phở Thìn” và những lưu ý về nhượng quyền thương mại”” - Luật Quảng Cáo #15

NGHE PODCAST ĐỂ HIỂU LUẬT QUẢNG CÁO: “TRANH CÃI “PHỞ THÌN” VÀ NHỮNG LƯU Ý VỀ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI”

8m
Mar 03
Burberry bị các tổ chức LGBT+ chỉ trích không giữ vững cam kết; Netflix giảm nửa giá dịch vụ vì mất 200 nghìn người dùng - Điểm tin tuần #10

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: BURBERRY BỊ CÁC TỔ CHỨC LGBT+ CHỈ TRÍCH KHÔNG GIỮ VỮNG CAM KẾT; NETFLIX GIẢM NỬA GIÁ DỊCH VỤ VÌ MẤT 200 NGHÌN NGƯỜI DÙNG Cùng cập nhật với Advertising Vietnam: 1️⃣ Xoá hết hình ảnh quảng bá chiến dịch Valentine 2023 vì mang tính gợi dục, để lộ vết sẹo do phẫu thuật của người mẫu chuyển giới, Burberry bị các tổ chức LGBT+ chỉ trích không giữ vững cam kết ủng hộ cộng đồng 2️⃣ Sau khi mất 200 nghìn người dùng và chịu áp lực cạnh tranh với các đối thủ, Netflix giảm một nửa giá dịch vụ tại hơn 30 quốc gia 3️⃣ Đội ngũ nhân sự của OpenAI phần lớn đến từ Big Tech: 59 nhân viên Google, 34 nhân viên của Meta và hàng loạt nhân viên từ Apple, HP, Amazon, Microsoft 4️⃣Trung quốc cấm Big Tech cung cấp dịch vụ ChatGPT hoặc tương tự ChatGPT: "Lo ngại nước Mỹ có thể truyền bá thông tin sai lệch cho người dân" 5️⃣Canon ra mắt công cụ A.I giúp hình ảnh vẫn giữ được độ phân giải cao ngay cả khi đã loại bỏ nhiễu và tăng độ sáng

7m
Feb 27
Nằm lòng quy định về kiểm soát đối tượng quảng cáo tại Việt Nam - Luật Quảng Cáo 14

Nghe podcast để hiểu Luật Quảng Cáo: "Nằm lòng quy định về kiểm soát đối tượng quảng cáo tại Việt Nam"

5m
Feb 24
TikTok chính thức rút khỏi thị trường tỷ dân Ấn Độ; Twitter cho phép các thương hiệu quảng cáo cần sa - Điểm tin tuần #9

 Nghe podcast Điểm tin tuần #9: TikTok chính thức rút khỏi thị trường tỷ dân Ấn Độ; Twitter cho phép các thương hiệu quảng cáo cần sa 

5m
Feb 20
Sao chép ý tưởng trong quảng cáo có bị xử phạt hay không? - Luật Quảng Cáo #13

NGHE PODCAST ĐỂ HIỂU LUẬT QUẢNG CÁO: “SAO CHÉP Ý TƯỞNG TRONG QUẢNG CÁO CÓ BỊ XỬ PHẠT HAY KHÔNG?”

6m
Feb 17
ChatGPT mô tả sự cố quá tải bằng thơ và rap để xoa dịu người dùng; DIOR bị kiện quảng cáo sai sự thật về hai sản phẩm kem nền - Điểm tin tuần #8

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: CHATGPT MÔ TẢ SỰ CỐ QUÁ TẢI BẰNG THƠ VÀ RAP ĐỂ XOA DỊU NGƯỜI DÙNG; DIOR BỊ KIỆN QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT VỀ HAI SẢN PHẨM KEM NỀN 1️⃣ChatGPT quá tải: Sử dụng trí tuệ nhân tạo miêu tả sự cố bằng thơ, đoạn rap,... để xoa dịu cảm giác khó chịu của người dùng 2️⃣Dior bị kiện với cáo buộc quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nắng của hai sản phẩm kem nền: “Không có tác dụng chống nắng đến 24 giờ như nội dung trên bao bì” 3️⃣Chatbot AI của Google cung cấp câu trả lời sai ngay ngày đầu tiên thử nghiệm, tập đoàn thiệt hại hơn 140 tỷ USD 4️⃣ Meta yêu cầu các quản lý và giám đốc tập trung làm việc nhiều hơn nếu không muốn bị sa thải 5️⃣ Các công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo thay thế người lồng tiếng vì chi phí rẻ, diễn viên bày tỏ: “Giọng đọc của AI trống rỗng và giả tạo"

6m
Feb 13
LƯU Ý VỀ KHUYẾN MẠI GIẢM GIÁ: TỐI ĐA 50%; KHÔNG ĐƯỢC NÂNG GIÁ ĐỂ HẠ GIÁ - LUẬT QUẢNG CÁO #12

NGHE PODCAST ĐỂ HIỂU LUẬT QUẢNG CÁO: LƯU Ý VỀ KHUYẾN MẠI GIẢM GIÁ: TỐI ĐA 50%; KHÔNG ĐƯỢC NÂNG GIÁ ĐỂ HẠ GIÁ Khuyến mại, giảm giá hàng bán là chính sách xúc tiến thương mại được nhiều doanh nghiệp áp dụng để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và tối ưu doanh số bán hàng trong mùa cao điểm. Các đợt khuyến mại giảm giá được tổ chức nhiều hình thức với mức giá trị khác nhau như 30%, 50%, 70%, 100%,... Luật sư Hà Huy Phong đánh giá, thực tế áp dụng khuyến mại tại thị trường kinh doanh vẫn còn nhiều sai phạm, hạn chế mà doanh nghiệp và các marketer cần phải lưu ý khi triển khai. Đầu tiên, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ thông thường là 50%. Doanh nghiệp muốn áp dụng khuyến mãi giảm giá trên 50% cần thoả mãn một số điều kiện theo luật định. Ngoài ra, trường hợp nâng giá trước khuyến mại để giảm giá là hành vi không trung thực, trái với quy định của pháp luật và doanh nghiệp vi phạm có thể bị phạt hành chính.

6m
Feb 10
Google lên tiếng về nhầm lẫn hình ảnh bà Sương Nguyệt Anh; ChatGpt bị tạp chí khoa học cấm vào danh sách tác giả - Điểm tin tuần #7

PODCAST “ĐIỂM TIN TUẦN”: GOOGLE LÊN TIẾNG VỀ NHẦM LẪN HÌNH ẢNH BÀ SƯƠNG NGUYỆT ANH; CHATGPT BỊ TẠP CHÍ KHOA HỌC CẤM VÀO DANH SÁCH TÁC GIẢ 1️⃣ The Sims 4 bổ sung các tuỳ chọn giới tính và trang bị cho người chơi 2️⃣ Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên nhờ cải tiến các thuật toán trên reels 3️⃣ Các tạp chí khoa học cấm đưa ChatGpt vào danh sách tác giả 4️⃣ ChatGpt đỗ cuộc phỏng vấn kỹ sư phần mềm L3, lương 183.000 USD mỗi năm của Google 5️⃣ Google lên tiếng về việc nhầm lẫn hình ảnh của bà Sương Nguyệt Anh

6m
Feb 06
Phân biệt hai hình thức dễ nhầm lẫn: Khuyến mãi hướng đến người bán; khuyến mại hướng đến người mua - Luật Quảng Cáo #11

Phân biệt hai hình thức dễ nhầm lẫn: Khuyến mãi hướng đến người bán; khuyến mại hướng đến người mua - Luật Quảng Cáo #11

6m
Feb 02
“Nằm lòng” quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông: Tránh đặt quảng cáo mặt trước, sau và trên nóc phương tiện - Luật Quảng Cáo #9

“Nằm lòng” quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông: Tránh đặt quảng cáo mặt trước, sau và trên nóc phương tiện - Luật Quảng Cáo #9

5m
Jan 18
Cách tổ chức tặng thưởng hiệu quả, đúng luật, không mắc lỗi “thách thức” khách hàng - Luật quảng cáo #9

Cách tổ chức tặng thưởng hiệu quả, đúng luật, không mắc lỗi “thách thức” khách hàng - Luật quảng cáo #9

8m
Jan 17
"Tất tần tật" về giấy phép quảng cáo mà marketer cần nắm - Luật quảng cáo #8

"Tất tần tật" về giấy phép quảng cáo mà marketer cần nắm - Luật quảng cáo #8

6m
Jan 11
Coca - Cola Việt Nam được mua lại bởi một tập đoàn Anh; Adobe tự ý khai thác dữ liệu cá nhân người dùng cho A.I - Điểm tin tuần #6

Coca - Cola Việt Nam được mua lại bởi một tập đoàn Anh; Adobe tự ý khai thác dữ liệu cá nhân người dùng cho A.I - Điểm tin tuần #6 

6m
Jan 09
5 sai phạm phổ biến trong quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và cách nhận diện để tránh mắc phải - Luật Quảng Cáo #7

5 sai phạm phổ biến trong quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và cách nhận diện để tránh mắc phải - Luật Quảng Cáo #7

7m
Jan 06
Hơn 2.000 quảng cáo “nhà tôi ba đời làm thần y” trên YouTube đã bị gỡ bỏ; Netflix bắt đầu ngăn chặn tình trạng dùng chung tài khoản từ đầu năm 2023 - Điểm tin tuần #5

Trong tuần cuối năm 2022, các thương hiệu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có những sự kiện nổi bật nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua podcast “Điểm tin tuần” của Advertising Vietnam! 1️⃣ Hơn 2.000 quảng cáo “Nhà tôi ba đời làm thần y” trên YouTube đã bị gỡ bỏ bởi Bộ Thông tin & Truyền thông 2️⃣ Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm tẩy trang Bioderma sản xuất tại Pháp do hai công ty phân phối cung cấp thông tin không trung thực 3️⃣ Netflix bắt đầu ngăn chặn tình trạng dùng chung tài khoản từ đầu năm 2023 4️⃣ Adidas rơi vào khủng hoảng sau khi “chia tay” Kanye West: Giao dịch cổ phiếu thấp nhất trong 6 năm, doanh thu lao dốc 5️⃣ Các tập đoàn hàn quốc SAMSUNG, LG, SK, Hyundai,... không tổ chức các buổi lễ cuối năm, khuyến khích nhân viên dùng hết ngày nghỉ phép để nạp năng lượng trước thềm năm mới

6m
Jan 01
Hiểu biết về quyền tác giả để bảo vệ sản phẩm sáng tạo trước vấn nạn “ăn cắp chất xám” - Luật Quảng Cáo #6

Hiểu biết về quyền tác giả để bảo vệ sản phẩm sáng tạo trước vấn nạn “ăn cắp chất xám” - Luật Quảng Cáo #6 

7m
Dec 30, 2022
Justin Bieber và H&M tranh chấp bản quyền hình ảnh; Google ra mắt tính năng giải mã chữ viết tay của bác sĩ - Điểm Tin Tuần #4

Justin Bieber và H&M tranh chấp bản quyền hình ảnh; Google ra mắt tính năng giải mã chữ viết tay của bác sĩ - Điểm Tin Tuần #4

5m
Dec 26, 2022
Lưu ý dành cho KOL và Influencer khi cộng tác với nhãn hàng để tránh vạ lây và tiếp tay cho việc thổi phồng công năng sản phẩm - Luật Quảng Cáo #5

Lưu ý dành cho KOL và Influencer khi cộng tác với nhãn hàng để tránh vạ lây và tiếp tay cho việc thổi phồng công năng sản phẩm - Luật Quảng Cáo #5 

7m
Dec 23, 2022
Influencer quảng cáo thiếu trách nhiệm: Có thể bị phạt từ 10 đến 100 triệu đồng - Luật Quảng Cáo #4

Influencer quảng cáo thiếu trách nhiệm: Có thể bị phạt từ 10 đến 100 triệu đồng - Luật Quảng Cáo #4

6m
Dec 16, 2022
Jollibee muốn bán 10 đến 15% cổ phần của Highlands Coffee, SHEIN trở thành thương hiệu thời trang trực tuyến lớn nhất thế giới - Điểm tin tuần #2

Tuần vừa qua, các thương hiệu có những tin tức nổi bật hay chiến dịch sáng tạo nào để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm? Cùng cập nhật với Advertising Vietnam! 1️⃣ Jollibee muốn bán 10 đến 15% cổ phần của Highlands Coffee 2️⃣ Agency Havas áp dụng chính sách thai sản bình đẳng cho cả bố và mẹ 3️⃣ Apple Music công bố tính năng hát karaoke, cho phép người dùng hát song ca với bạn bè hoặc giọng gốc của bài hát 4️⃣ Shein được định giá 100 tỷ USD, trở thành thương hiệu thời trang trực tuyến lớn nhất thế giới 5️⃣ GroupM Việt Nam trở thành agency truyền thông đầu tiên tại Việt Nam được Google công nhận khả năng triển khai Programmatic Advertising 

5m
Dec 12, 2022
Nghệ thuật so sánh trong quảng cáo: Tránh đề cập trực tiếp đối thủ, dùng thông tin có dẫn chứng - Luật Quảng Cáo #3

Nghệ thuật so sánh trong quảng cáo: Tránh đề cập trực tiếp đối thủ, dùng thông tin có dẫn chứng 

7m
Dec 09, 2022
Pantone công bố màu sắc của năm 2023, Lionel Messi trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu J&T Express - Điểm tin tuần #1

Cùng điểm qua những tin tức sẽ có trong số đầu tiên của podcast “Điểm tin tuần”: 1️⃣ Chiến dịch của Biti's Hunter và Chupa Chups do agency Dentsu Redder thực hiện đại diện Việt Nam “tranh tài” tại vòng chung kết giải thưởng The One Asia Creative 2022 2️⃣ Lionel Messi trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của J&T Express: tham gia quảng bá tại 13 quốc gia trong đó có Việt Nam 3️⃣ Sắc đỏ hồng thẫm Viva Magenta được Pantone chọn là màu sắc của năm 2023 4️⃣ Tập đoàn Nestlé tự nguyện hạn chế tiếp thị cho trẻ em dưới 16 tuổi 5️⃣ Dentsu và Hakuhodo bị điều tra vì cáo buộc gian lận đấu thầu tại Thế vận hội Tokyo 2020

4m
Dec 07, 2022
Lưu ý về ngôn ngữ trong quảng cáo - Luật Quảng Cáo #2

“Ngôn ngữ quảng cáo” là tất cả ký tự chữ viết có nội dung được thể hiện trên một mẫu quảng cáo, theo một kịch bản hoặc một chiến lược quảng cáo nhất định. Theo luật sư Trần Minh Cường (Đoàn Luật sư TP.HCM), quảng cáo cũng cần tuân theo những chuẩn mực riêng về ngôn ngữ. Trong tập tiếp theo của podcast “Hiểu luật quảng cáo”, hãy cùng theo dõi những chia sẻ cụ thể về chủ đề này của anh. Luật sư Trần Minh Cường đánh giá sự phát triển của Internet đã tác động trực tiếp đến cách các nhà quảng cáo sử dụng ngôn ngữ. “Nhiều doanh nghiệp muốn ‘bắt kịp xu hướng’ sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ để tạo dấu ấn nhưng không biết rằng việc làm này vi phạm quy định của pháp luật về ngôn ngữ quảng cáo. Cụ thể, những trường hợp như ghi tiền bằng “k”, sử dụng các từ ngữ so sánh nhất như “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hay dùng cách viết teencode, nửa Việt nửa Anh,... là sai phạm mà nghiệp doanh nghiệp thường mắc phải.

7m
Dec 01, 2022